Facebook Icon - Dr. Care Implant Clinic

Bị viêm chân răng giả phải làm sao?

Mục lục nội dung

Viêm chân răng giả là tình trạng bình thường sau khi mới làm răng. Tuy nhiên đây cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh răng miệng nguy hiểm gây mất răng.

Viêm chân răng giả là tình trạng không phải là hiếm, có thể gặp ở một số Khách hàng sau khi làm răng. Tuy nhiên, một số tình trạng viêm còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, tụt nướu chân răng,... Vậy Khách hàng cần làm gì khi bị viêm chân răng giả?

1. Viêm chân răng giả là gì?

Viêm chân răng giả là tình trạng nướu bên dưới răng giả có dấu hiệu sưng lên. Lúc này, nướu sẽ không còn màu hồng như bình thường mà sẽ chuyển qua màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Tình trạng viêm này có thể kèm theo hoặc không kèm theo sự xuất hiện của:

Viêm chân răng giả có thể làm xuất hiện các cơn đau ở nướu liên tục hoặc ngắt quãng

2. Những nguyên nhân phổ biến khiến chân răng giả bị viêm

Hiện tượng bình thường sau khi mới làm răng:

Đây là hiện tượng phổ biến xảy ra ở hầu hết các trường hợp làm răng của các Khách hàng, bao gồm cả phương pháp cắm trụ Implant. Sau khi đã đặt trụ Titanium vào trong xương hàm của Khách, phần xương và nướu chưa thể tích hợp ngay được. Điều này sẽ gây ra tình trạng viêm nhẹ, không có túi mủ trong khoảng từ 1 đến 3 ngày.

Dấu hiệu của các bệnh lý về răng miệng:

Nếu tình trạng viêm chân răng giả có kèm theo sự xuất hiện của túi mủ, hôi miệng, chân răng dài ra,... thì có thể Khách hàng đã mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, tuột nướu chân răng,... Nếu không được chữa trị kịp thời, tình trạng này có thể nặng hơn, tăng nguy cơ mất thêm răng thật.

Ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng:

Một số thực phẩm, gia vị cay, nóng có thể gây ra kích ứng với những Khách hàng có nướu nhạy cảm, từ đó làm xuất hiện tình trạng viêm nhẹ. Bên cạnh đó, nếu trụ titanium và phần xương hàm, nướu vẫn chưa tích hợp hoàn toàn mà Khách hàng đã dùng quá nhiều thực phẩm, gia vị cay, nóng thì phần nướu của Khách hàng sẽ bị tổn thương và sưng lên.

Những thực phẩm, gia vị cay, nóng làm tăng nguy cơ khiến chân răng giả bị viêm

Thay đổi hormone:

Những thay đổi trong thời kỳ mang thai, dậy thì, mãn kinh và kinh nguyệt có khả năng làm tăng độ nhạy cảm của nướu, khiến nướu dễ bị tổn thương hơn bình thường.

Chế độ vệ sinh răng miệng không tốt:

Không vệ sinh răng miệng thường xuyên hoặc chải răng sai cách là nguyên nhân khiến vi khuẩn tập trung nhiều trong khoang miệng. Theo đó, xung quanh các răng thật và răng giả sẽ hình thành dần các mảng bám. Nếu để lâu tình trạng này sẽ khiến các chân răng, bao gồm cả chân răng giả bị viêm và tăng mắc các bệnh về răng miệng khác.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc:

Nước bọt có vai trò bảo vệ răng và nướu. Theo đó một số thuốc có chứa thành phần làm giảm lượng nước bọt. Khi không còn đủ lượng nước bọt trong khoang miệng, răng và nướu sẽ rất dễ bị tổn thương.

Khách hàng đang trong quá trình điều trị ung thư:

Các hóa chất trong thuốc điều trị ung thư và tác động của tia xạ trị bên cạnh gây suy giảm miễn dịch mà còn có thể ảnh hưởng đến tủy, gây khô miệng.

3. Cách khắc phục viêm chân chân răng giả

Chườm lạnh và chườm nóng:

Phương pháp chườm lạnh và chườm nóng này thường chỉ phù hợp với những trường hợp viêm chân răng giả thông thường, không kèm theo sự xuất hiện của túi mủ. Để giảm sưng và đau tạm thời tại nhà, Khách hàng có thể sử dụng chườm lạnh trong ngày đầu. Vào những ngày tiếp theo, Khách hàng hãy sử dụng chườm nóng để tan máu tụ và giảm sưng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng:

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát, Khách hàng nên có chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Bên cạnh hạn chế những thực phẩm, gia vị cay nóng, Khách hàng cũng cần bổ sung vitamin và chất xơ thông qua các loại rau củ, trái cây.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ:

Mỗi ngày Khách hàng nên vệ sinh răng miệng 2 đến 3 lần bằng bàn chải và kem đánh răng. Bên cạnh đó, Khách hàng cũng có thể sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong khoang miệng.

Đến gặp Bác sĩ chuyên khoa:

Nếu nghi ngờ bản thân đang mắc các bệnh về răng miệng hoặc tình trạng viêm chân răng giả đã kéo dài hơn 1 tuần, Khách hàng cần đến địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, sau khi làm răng xong, Khách hàng cần chủ động tái khám theo hướng dẫn của Bác sĩ hoặc khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

Viêm chân răng giả là tình trạng phổ biến sau khi Khách hàng mới làm răng giả xong. Tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm có thể làm Khách hàng mất bị thêm răng thật. Để đảm bảo, khi xuất hiện bất kỳ dấu hiệu khác lạ nào, Khách hàng cần liên hệ ngay với Bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tại nhà hoặc đặt lịch hẹn để trực tiếp thăm khám.

4. Thông tin liên hệ Dr. Care

Để tìm hiểu về phương pháp cấy ghép Implant, hãy liên hệ với Dr. Care Implant Clinic – Nha khoa chuyên trồng răng đầu tiên dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam ngay hôm nay.

Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Điện thoại: 028 6674 8910

Hotline tư vấn MIỄN PHÍ: 090 94 78910

Giờ làm việc:

+ Thứ 2 – Thứ 7: 8:00 AM - 9:00 PM

+ Chủ Nhật: 8:00 AM – 5:00 PM.

Răng giả làm bằng gì và loại nào tốt nhất hiện nay?

Răng giả làm bằng gì, từ chất liệu nào là tốt nhất? Hầu hết các phương pháp phục hình đều bằng răng sứ, trong đó răng Implant cố định, chắc chắn nhất.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi trồng răng Implant

Một quá trình trồng răng Implant thành công đòi hỏi sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa Bác sĩ và Khách hàng.

Liên hệ với Dr. Care Implant

(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.